Phát hiện vật chất nano carbon mới

Thứ ba - 11/06/2019 22:22

Phát hiện vật chất nano carbon mới

Các nhà khoa học của Cộng hòa Dominicana công bố kết quả một nghiên cứu kiểm chứng phát hiện vật chất mới của carbon, có tên gọi Diamano.

Vật chất mới của carbon được đặt tên là Diamano, được đánh giá là mở ra tiềm năng công nghệ lớn cho các ngành y học nano, điện tử nano và máy tính lượng tử.

Fabrice Piazza, tác giả nghiên cứu, giới thiệu về vật liệu nano mới - (Ảnh: testigo.com.do).

Theo báo chí địa phương, một nhóm nghiên cứu thuộc Phòng Thí nghiệm khoa học nano của Đại học Pontificia Universidad Católica Madre y Maestra (PUCMM) đã thực hiện khám phá khoa học này.

Kết quả chi tiết công trình nghiên cứu được đăng tải trên tạp trí khoa học uy tín Carbon, trong đó các nhà nghiên cứu khẳng định Diamano có thể đưa được vào cơ thể người phục vụ một số liệu trình điều trị y khoa.

Cũng theo tạp chí trên, Diamano sở hữu một số đặc tính mà Graphene - loại vật chất nano của carbon phổ biến nhất thế giới hiện tại - không có. Vì vậy, vật chất mới này được đánh giá là mở ra một tiềm năng công nghệ lớn cho các ngành y học nano, điện tử nano và máy tính lượng tử.

• Tổng hợp thành công vật liệu nano mới siêu cứng