Uống thuốc đau họng thừa của mẹ, bé trai 11 tuổi sốc phản vệ suýt chết

Thứ năm - 25/06/2020 19:48

Uống thuốc đau họng thừa của mẹ, bé trai 11 tuổi sốc phản vệ suýt chết

Bé trai 11 tuổi bị đau họng, mẹ bé đã lấy thuốc đau họng còn thừa trước đó cho con uống. Sau khi đến trường 15 phút, bé P. đã bị đau bụng, ngất và đỏ da toàn thân, phải đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cấp cứu.

Ngày 25/6, BSCK2 Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp bé N.T.P., 11 tuổi, ở huyện Bình Chánh trong tình trạng sốc nặng. 

Tại thời điểm vào viện, bé P. bị tím tái, thở yếu, nhịp tim giảm còn 40 – 50 lần/phút. Mạch khó bắt, huyết áp khó đo, điện tâm đồ biểu hiện nhịp thất, ngoại tâm thu thất. Bệnh nhi nhanh chóng được đặt nội khí quản giúp thở, tiêm truyền dịch và đặt máy tạo nhịp. 

Diễn tiến trẻ nặng phức tạp suy hô hấp, sốc, rối loạn nhịp tim. Do vậy, bé được tiếp tục chống sốc truyền dịch, truyền thuốc adrenalin, điều chỉnh toan chuyển hóa và điện giải. 

Do uống thuốc đau họng thừa của mẹ, bé P. đã bị sốc phản vệ, rối loạn nhịp tim nặng. Ảnh: BVCC

Sau 48 giờ, tình trạng bé P. cải thiện dần, cai được máy thở, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. 

Được biết, trước đó, cháu P. bị đau họng, mẹ cháu thấy vậy đã lấy thuốc đau họng còn thừa của mình gồm: cotrim 960 mg, cephalexin 500mg, paracetamol 500mg, B – Complex C 500mg cho bé uống.

Sau đó, bé P. được mẹ chở đến trường học. 15 phút sau khi vào lớp, bé P mệt, đau bụng tăng dần rồi đột ngột ngất khoảng 30 giây thì tỉnh lại.

Thấy P. đỏ da toàn thân, huyết áp 90/60 mmHg, cô giáo của P. đã báo gia đình đến rồi chuyển trẻ gấp tới Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong 15 phút.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến cho biết, đây là trường hợp bị sốc phản vệ do thuốc kèm rối loạn nhịp nặng. Qua trường hợp này, bác sĩ  lưu ý các phụ huynh không tự ý mua thuốc cho trẻ uống khi bệnh mà cần phải đưa đến phòng khám để được chẩn đoán và điều trị. Khi biết trẻ có dị ứng thuốc, phụ huynh phải khai báo với bác sĩ để tránh gây phản ứng thuốc nặng xảy ra cho trẻ.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/y-te/uong-thuoc-dau-hong-thua-cua-me-be-trai-11-tuoi-soc-phan-ve-...Nguồn: http://giadinh.net.vn/y-te/uong-thuoc-dau-hong-thua-cua-me-be-trai-11-tuoi-soc-phan-ve-suyt-chet-20200625211053349.htm

3 cháu nhỏ nhập viện vì uống nhầm thuốc người lớn, bác sĩ vạch rõ nguyên nhân do bố mẹ
Tưởng thuốc tâm thần là kẹo, 3 cháu nhỏ rủ nhau ăn nên đã dẫn đến tình trạng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.
Bấm xem >>
Theo Kim Vân (Gia đình & Xã hội)

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất là gì?

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất là gì? Dùng phòng chữa bệnh được mênh danh liệu pháp Hương. tiến trình không xâm lấn được các nhà khoa học thẩm định phương pháp an toàn. Giảm thiểu phản ứng phụ. Công dụng lợi ích của tinh dầu thiên nhiên rất nhiều. Các hợp chất hữu cơ được chiết xuất từ thực...

Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay16,233
  • Tháng hiện tại439,696
  • Tổng lượt truy cập16,573,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây